Tượng Thần Tài Ông Địa Bằng Đá Giá Gốc

Tượng Thần Tài Ông Địa bằng đá tự nhiên và nguyên khối đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của người Việt, đặc biệt là đối với những ai làm kinh doanh. Thì Thần Tài Ông Địa thực sự là ai? Có lẽ nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về ý nghĩa của hai vị thần này cũng như lý do tại sao nên sở hữu biểu tượng Thần Tài Ông Địa để thờ cúng hay trưng bày. Hãy cùng Tiệm khám phá điều thú vị này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thần Tài Ông Địa Là Ai?

Ông Thần Tài:

Theo quan niệm từ xa xưa, Thần Tài được xem như một dạng thổ thần, tương tự như Thần Đất (Thần Thổ Địa). Ngài là vị thần bảo vệ cho cả xóm làng, quản lý đất đai và mang lại phúc lộc cho con người và gia rắn. Nếu có Thần Tài trong nhà thì gia đình sẽ không đủ và hạnh phúc.

Thần Tài cũng là vị thần quản lý tiền bạc, vàng bạc và tài lộc. Truyền thuyết kể rằng bạn đã rơi xuống trần gian sau một lần say rượu, từ đó mang lại may mắn cho những gia đình mà bạn ghé thăm.

Ngoài ra, Thần Tài còn bảo vệ mùa ngủ, cây trái giúp cho mùa bội thu và tươi tốt.

Thổ Địa thường được miêu tả là một ông già với bộ tóc bạc phơ, mặc áo dài và đội mỏ quạ quạ, sáng trắng như chân.

Tượng Thần Tài Ông Địa Bằng Đá

Ông Địa:

Ông Địa, hay còn gọi là Thổ Công, là vị thần chăm sóc một mảnh đất hoặc khu vực cụ thể nào đó. Ngài bề coi gia đình và mang đến mầm non hay da cho họ.

Việc thờ phụng Thổ Địa có nguồn gốc từ thời cổ đại.

Người xưa thường kể rằng Thổ Công rất thích chơi đùa với trẻ con và đặc biệt yêu thích ăn tỏi.

Hãy cùng tìm hiểu thêm về những điều thú vị khác liên quan đến Thần Tài Ông Địa nhé! Ông Địa được xem như một vị thần vui vẻ, với thân hình tròn trịa, bụng phệ và nụ hôn luôn rạng rỡ. Ông thường ăn mặc giản dị, tay cầm quạt lá, chỉ cần nhìn thấy ông là lòng người đã thấy ấm áp, hạnh phúc. Vị trí thần thoại này rất dễ gần.

Hai vị thần này thường đi cùng nhau và được cúng chung. Theo quan niệm dân gian, họ có mối liên hệ thiết kế với cuộc sống và tài lộc của gia đình. Từng vị thần mang đến những điều may mắn riêng biệt cho gia chủ.

Tượng Thần Tài Ông Địa Đá

2. Ý nghĩa của việc thờ Tượng Thần Tài và Ông Địa bằng đá:

Việc thờ cúng hai vị thần này mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng cho gia đình và tài lộc:

Giúp đỡ lại sự bình an, an lành cho tổ ấm, nhờ có Ông Địa bảo vệ nhà cửa.

Đối với các gia đình kinh doanh, họ sẽ được nhiều may mắn, tiền bạc dồi dào, công việc làm ăn thuận lợi.

Hai vị thần này cũng mang đến sức khỏe tốt cho mọi thành viên trong gia đình, giống như phong cách chính của họ.

Trẻ nhỏ trong gia đình luôn vui vẻ, khỏe mạnh nhờ sự che chở của hai vị thần.

Đối với những gia đình làm nông nghiệp, hai vị thần cũng giúp mùa phúc bội thu, mang lại cuộc sống hạnh phúc, không đủ, không phải lo lắng về cơm áo Bình tiền.

Đặc biệt, Ông Địa còn có nhiệm vụ bảo vệ cửa hàng, công ty, xui tà khí và tạo điều kiện cho Thần Tài mang lại tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ.

3. Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài và Ông Địa bằng đá:

Với những ý nghĩa sâu sắc đó, nhiều gia đình và doanh nghiệp lựa chọn thờ cúng hai vị thần này. Vậy nên đặt bàn thờ ở đâu cho đúng và hợp lý? Hãy cùng khám phá nhé!

– Đối với các cửa hàng và công ty, vị trí lý tưởng để đặt bàn thờ Thần Tài thường là gần đường ra vào, nơi khách hàng dễ dàng tiếp cận. Điều này giúp thu hút nhiều khách đến với cửa hàng hơn.

– Bàn thờ Thần Tài tại các cơ sở thường được bố trí ở dưới mặt đất, tựa thu nhỏ vào tường để tạo ra sự vững chắc và chắc chắn cho bàn thờ.

– Nên đặt bàn thờ của hai vị thần này ở những khu vực rộng rãi, thoáng đãng và sáng sủa nhất trong phòng, ngay hướng cửa chính. Điều này sẽ mang lại tài lộc dồi dào và may mắn cho gia chủ.

– Khi đặt bàn thờ tại nhà, hãy chọn vị trí gần cửa ra vào, nơi có nhiều người qua lại. Điều này không chỉ giúp hàng xóm ghé thăm thường xuyên mà còn gắn kết tình cảm giữa các gia đình, đồng thời mang lại tài lộc và bình an cho ngôi nhà.

– Bàn thờ Thần Tài nên được đặt thấp hơn so với bàn thờ gia tiên hay bàn thờ Phật, cũng như bàn thờ ông Công ông Táo.

Lưu ý:

– Không nên đặt bàn thờ Thần Tài ở những nơi trống trải mà phải dựa vào Tường để tạo sự ổn định.

– Tuyệt đối tránh đặt bàn thờ Thần Tài dưới cầu thang, nhà vệ sinh, nhà tắm hoặc những nơi tối tăm, u sét.

– Không nên đặt bàn thờ Thần Tài ở ngoài sân, ngoài cửa hay hiên nhà, cũng như những nơi có ánh sáng thẳng vào mặt Thần Tài.

Tượng Thần Tài Ông Địa Bằng Đá

Tại sao bạn nên chọn Tiệm Phạm?

Tiệm Phạm chúng tôi là một cơ sở điêu khắc khắc đá tự nhiên và nguyên khối, trò chuyện tại Làng Đá Non Nước – một địa danh nổi tiếng ở Đà Nẵng từ rất lâu. Đây cũng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách đến tham quan các cơ sở điêu khắc để ngưỡng những sản phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp được chế chế tỉ tỉ bởi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân làng đá Non Nước với nhiều năm kinh nghiệm.Khi bạn đặt chân đến Đà Nẵng, đừng quên ghé thăm nơi đây để chứng kiến ​​kiến ​​trúc tận mắt tài năng của các Nghệ Nhân Làng Đá. Họ biến những khối đá thô thô, cứng cáp và có phần xì xì thành những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp khiến du khách không hề choáng váng và trầm ngâm.

4. Quy trình sản phẩm Thần Tài Ông Địa đá tại Tiệm Phạm

Tại Phạm Tiệm, chúng tôi tạo ra nhiều sản phẩm mỹ nghệ tinh và đầy ấn tượng. Với quy trình làm việc chi tiết, tỉ mỉ và tâm huyết với nghề, mỗi sản phẩm đều trải qua nhiều công đoạn và thời gian dài để hoàn thiện.

  • Giai đoạn 1: Chọn những khối đá chất lượng và tiến hành điêu khắc tại điêu khắc.
  • Giai đoạn 2: Đóng gói và vận chuyển tận tay khách hàng.

5. Cam kết của Tiệm Phạm về sản phẩm và dịch vụ:

  • 100% đá nguyên khối, hoàn toàn tự nhiên.
  • Không sử dụng đá ghép, rất dễ bị vỡ.
  • Sản phẩm được chăm chút kỹ lưỡng dưới bàn tay khéo léo của Nghệ Nhân làng Đá Non Nước Đà Nẵng.
  • Đảm bảo độ bền đẹp theo thời gian.
  • Vận chuyển và lắp đặt trên toàn quốc.
  • Giá cả hợp lý nhất tại Việt Nam.
  • Hoàn tiền 100% nếu sản phẩm được sứt mẻ, không đúng yêu cầu của khách hàng.
  • Thời gian sản xuất nhanh chóng để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Tượng Thần Tài Ông Địa Bằng Đá

7. Tìm hiểu nguồn gốc của Thần Tài Ông Địa:

Thần Tài và Thần Thổ Địa có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng tiếp tục thờ Thần Tài ở Việt Nam bắt đầu xuất hiện ở khoảng đầu thế kỷ XX. Theo truyền thuyết, có một thương nhân tên Âu Minh một lần đi qua hồ Thanh Thảo đã tình cờ gặp Thủy Thần và bị cấm chọn một nhân tên Như Nguyện. Từ khi có Như Nguyện, công việc làm ăn của Âu Minh ngày càng phát đạt.Trong một ngày Tết, Âu Minh vì lý do nào đó đã đánh Như Nguyện. Như Nguyện quá sợ hãi nên đã chui vào đống rác và biến mất. Kể từ đó, Âu Minh gặp nhiều thất bại trong công việc, nhanh chóng trở nên nghèo khó.

Người ta tin rằng Như Nguyện chính là Thần Tài, vì vậy họ đã lập bàn thờ cho Như Nguyện. Giải pháp này tại sao bàn thờ Thần Tài thường được đặt ở những góc khuất trong nhà. Theo phong tục, trong ba ngày Tết, mọi người khuyến khích quét rác rác để tránh làm mất đi Thần Tài đang ẩn sâu trong đống rác.

Ngoài ra, có quan niệm cho rằng Thần Tài cũng giống như Thổ Địa, là vị thần bảo vệ xóm làng, quản lý đất đai và phù hộ cho con người cũng như gia cung. Khi người dân Việt Nam khai hoang, họ phải đối mặt với nhiều thử thách, và các vị thần đã trở thành tiêu đề tinh thần cho họ trong cuộc sống. Thần Đất không chỉ bảo vệ mùa màng mà còn trông coi tài sản, tiền bạc, có thể phát triển nền tảng kinh tế thương mại.

Một truyền thuyết khác lại cho rằng Thần Tài chính là Bố Đại La Hán, hay còn gọi là Nhân Yết Đà Tôn Giả ở Ấn Độ (một trong tám La Hán). Ông chuyên bắt rắn, mang theo túi vải lớn để vào rừng bắt rắn độc, phun bạo độc rồi thả lỏng chúng về tự làm.

Người Trung Quốc tin rằng Bố Đại đã đầu thai ở nước Lương với tên Phó Đại Sĩ, nổi tiếng với tính cách vui vẻ, ăn mặc mặc định thôi, luôn mang theo túi vải lớn, nhận bất cứ thứ gì và phân phát cho trẻ em . Chính vì vậy, biểu tượng Thần Tài thường được khắc họa với hình ảnh tay lên trời, miệng cười tươi, biểu tượng cho sự may mắn và thành công. Mặc dù Thần Tài được coi là một phiên bản khác của Thần Đất, nhưng cả hai đều mang ý nghĩa tâm linh giúp đỡ người phát triển trong kinh doanh. Chính vì vậy, người thường thờ cúng Thần Tài cùng với Thổ Địa – vị thần bảo vệ đất đai và nhà cửa.

Trong các gia đình làm ăn, việc thờ cúng Thần Tài diễn ra quanh năm. Mỗi sáng khi mở cửa buôn bán, họ thường bông hương cầu mong cho việc mua bán thuận lợi, phát đạt.

Công việc thờ cúng Thần Tài không chỉ đơn giản là tín ngưỡng mà còn có thể thực hiện giao thức văn hóa hóa phong phú.

Theo một truyền thuyết, ngày mùng 10 tháng nặng lịch là ngày Thần Tài bay về trời. Từ đó, người ta có tục cúng Thần Tài và Thổ Địa vào ngày mùng 10 hàng tháng. Có câu chuyện kể rằng, dưới trần gian không có Thần Tài, mà chỉ có Thần Tài trên trời, người cai quản tiền bạc và tài lộc.

Một lần đi chơi và uống rượu, Thần Tài nói quá nên đã rơi xuống trần gian. Đầu và vào đá Ngài mê man không biết gì. Sáng hôm sau, mọi người thấy một người ăn mặc như diễn viên cải lương thì cảm thấy lạ lùng và cho rằng ông ta bị điên. Họ đã lột sạch quần áo và mũ nón của Thần Tài để bán. Khi Thần Tài Tỉnh dậy, Ngài không còn quần áo cũng và không nhớ mình là ai vì cú va chạm mạnh.

Không quen với cuộc sống dưới trần gian, Thần Tài lang thang xin ăn. Một cửa hàng chuyên bán gà, vịt, heo đang ế ẩm thấy Thần Tài đến xin ăn liền mời vào. Thần Tài ăn rất nhiều và kỳ diệu thay, từ lúc Ngài vào ăn, khách kéo đến đông đảo. Người bán hàng vui mừng nên ngày nào cũng mời Thần Tài vào ăn. Than chí, quán đối diện vốn đông khách rảnh rỗi vắng vẻ, khách hàng đều chuyển sang quán bên này.Sau một thời gian, người bán hàng nhận thấy Thần Tài không làm gì mà chỉ ăn uống say thích, lại còn dùng tay Bốc thức ăn, tạo ai cũng phải xong. Lo lắng rằng Thần Tài sẽ làm khách sợ hãi và gây lãng phí đồ ăn cho những người nghèo khổ, người bán hàng quyết định Mùi Thần Tài đi. Tuy nhiên, quán đối diện vốn đông khách giờ lại vắng vẻ, thấy vậy họ liền mời Thần Tài vào ăn, thật kỳ diệu khi mọi người lại kéo sang quán này đông đảo.

Thấy cảnh đó, ai cũng muốn mời Thần Tài đến quán của mình. Người dân trong khu vực thấy Thần Tài không có trang phục nên đã dẫn ông đi mua sắm. Khi đưa Thần Tài đến cửa hàng nơi có quần áo của ông, sau khi mặc xong thì Thần Tài tài nhớ lại mọi chuyện và bay về trời. Từ đó, mọi người coi Thần Tài như một báu vật, lập bàn thờ để tôn thờ ông.

Đá Mỹ Nghệ Tiệm Phạm Đà Nẵng trò chuyện ngay trong Làng Đá Non Nước – một trong những làng nghề truyền thống lâu đời nhất tại Đà Nẵng, trở thành biểu tượng nổi bật của thành phố. Từng khi du khách ghé thăm Đà Nẵng, họ không khỏi ngơ ngác trước những tác phẩm độc chiêu ở đây. Không nổi tiếng ở nước, nhiều cơ sở tại làng nghề đã bắt đầu xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế và được khách hàng toàn cầu yêu thích. Trong số đó, Cơ sở điêu khắc Đá Mỹ nghệ Tiệm Phạm cũng là một trong những đơn vị phân phối sản phẩm trên toàn quốc và quốc tế.

Tiệm Phạm luôn tự hào và khao khát trở thành cơ sở điêu khắc uy tín và chất lượng nhất Đà Nẵng, góp phần phát triển mạnh mẽ cho làng nghề truyền thông, tạo xây dựng thương hiệu và tiếng nói trên toàn thế giới. Để đạt được điều này, chúng tôi không ngừng học hỏi, nâng cao tay nghề nhằm tạo ra những tác phẩm đẹp và tinh tế nhất.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Lô 101 Lương Đắc Bằng, Hòa Hải, Ngủ Hành Sơn, Đà Nẵng
Hotline/Zalo: 077.4444.005
Email: tiemdamynghe@gmail.com
Website: tiemdamynghe.com
Facebook: Điêu Khắc Đá Mỹ Nghệ Tiệm Phạm

0/5 (0 Reviews)

Điêu Khắc Đá Mỹ Nghệ Tiệm Phạm

Tiệm Phạm tự hào giới thiệu đến bạn một địa chỉ uy tín và chất lượng trong lĩnh vực tượng đá mỹ nghệ. Với nhiều năm kinh nghiệm và sự tận tâm đến từ đội ngũ nghệ nhân tài ba, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những tác phẩm tượng đá đẳng cấp và độc đáo. Hotline 077.4444.005 hoặc hòm thư: tiemdamynghe@gmail.com